1001 thắc mắc du học tại ĐH James Cook Singapore

Học phí của Đại học James Cook Singapore là bao nhiêu? Yêu cầu tuyển sinh của ĐH JCU Singapore là gì? Chương trình du học Singapore chuyển tiếp du học như thế nào? Chương trình học bổng của ĐH James Cook có gì hấp dẫn. Rất nhiều thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Slide 2

Học bổng trị giá lên đến 50% học phí. Ưu đãi miễn phí ghi danh cho học sinh đăng ký nhập học tại Kaplan


 

Đại học James Cook Singapore là một trong những cơ sở chính của Đại học công lập James Cook tại Úc, là trường duy nhất tại Singapore được chứng nhận NEAS về giảng dạy tiếng Anh và là trường đầu tiên đạt Edutrust Star – Chứng nhận cao nhất về chất lượng giáo dục tại Singapore.

Xem thêm: Edutrust là gì?

Sinh viên học tại JCU Singapore sẽ được đào tạo chương trình gốc và được ĐH James Cook Úc trực tiếp cấp bằng, giúp tiết kiệm thời gian và 50% chi phí.

Tại buổi tư vấn này, mọi thắc mắc của quý vị sẽ được các vị khách mời của Eduzone giải đáp chi tiết và chính xác.

Xem thêm: Hình ảnh trường JCU Singapore

Tham gia tư vấn có:

1. Chị Linh Trần – Country Manager của JCU tại Việt Nam

2. Anh Nguyễn Đăng Hiển – GĐ Công ty du học Singapore uy tín, hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn du học Singapore, 3 lần được cấp chứng nhận chuyên gia giáo dục Singapore từ Cục xúc tiến du học Singapore

Giải đáp các thắc mắc du học Singapore ĐH James Cook Singapore

1. Cho em hỏi, trường JCU nhận học viên từ độ tuổi bao nhiêu ạ? Em đang học lớp 10 thì khi nào có thể đi học tại JCU ạ? (Hoài Nam, Hà Nội)

Trả lời:

Chào Hoài Nam, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời câu hỏi của em như sau:

Để theo học tại Đại học công lập James Cook Singapore, em cần hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam (17 tuổi) với điểm trung bình các môn học đạt ít nhất 6.0. Ngoài ra, em cần có IELTS 5.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 5.0 hoặc thi đỗ bài Kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào của nhà trường. Với kết quả như trên, em sẽ được vào thẳng khoá Dự bị Đại học của trường với thời gian học 10 tháng, sau đó, em tiếp tục học lên khoá Cử nhân song ngành với thời gian 02 năm.

Đây là lộ trình học tập ngắn nhất, tiết kiệm chi phí nhất giúp em ra trường sớm, đồng nghĩa với việc có nhiều triển vọng về cơ hội việc làm trên Toàn cầu.

(Ms Linh Trần – JCU)

 2. Em đang học lớp 11 tại VN, dự định sang lớp 12 sẽ sang du học Sing tại JCU Singapore. Trường có học bổng gì không ạ? Điều kiện để nhận học bổng? Học phí học đại học bên trường như thế nào ạ? (Lan Anh, HN)

Trả lời:

Chào Lan Anh, để đạt được Học bổng của Đại học công lập James Cook Singapore – top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới là điều không dễ dàng đối với mỗi một sinh viên Việt Nam vì các em sẽ phải trải qua 1 kỳ thi Học bổng khá là khó. Chi tiết về điều kiện và cách thức nộp đơn thi học bổng. Em vui lòng nhấp chuột vào học bổng ĐH James Cook nhé

Học phí của khoá Đại học em có thể tham khảo tại đây bao gồm cả thời gian học tập 1 năm tại 1 trong 2 phân viện còn lại của nhà trường tại Australia: Townsville or Cairns campus. Học phí được chia thành 06 lần đóng, tương ứng với 06 học kỳ.

Xem thêm: Học phí đại học james cook Singapore

(Ms. Linh Trần – JCU)

Anh Nguyễn Đăng Hiên – Giám đốc Eduzone thăm và làm việc với trường Đại học James Cook Singapore

3. Em dự định du học Singapore tại trường JCU, vậy xin hỏi Eduzone có những hỗ trợ gì. Thủ tục hồ sơ ra sao? (Đăng Khoa, Tp HCM)

Trả lời: 

Cám ơn em đã gửi câu hỏi đến chương trình. Về câu hỏi của em, anh xin được trả lời như sau:

Eduzone là Công ty chuyên du học Singapore, là đại diện tuyển sinh chức thức của JCU Singapore tại Việt Nam, đơn vị nhiều năm liền là đại diện tuyển sinh xuất sắc của Đại học James Cook Singapore. Điều khác biệt là Eduzone chỉ chuyên sâu tư vấn du học Singapore, không tuyển sinh đi các nước khác.

Khi du học Singapore tại Eduzone, em sẽ được tư vấn miễn phí tại nhà hoặc Công ty, được dịch thuật hồ sơ miễn phí, được xử lý hồ sơ miễn phí, tặng vé máy bay, được tặng vé máy bay khứ hồi cho phụ huynh đi kèm, được đón sân bay miễn phí, được hỗ trợ suốt quá trình du học…

Về thủ tục. Em cần chuẩn bị các giấy tờ: Bằng cấp cao nhất, bảng điểm (học bạ), giấy khai sinh, hộ chiếu và ảnh 4×6. Em không phải chứng minh tài chính hay phỏng vấn xin visa. Các thủ tục hồ sơ Eduzone sẽ lo toàn bộ cho em. Em đang ở trong Tp. HCM, em có thể qua liên hệ với Văn phòng đại diện của Công ty tại  TP. HCM hoặc gọi số 0934.676468 để được hỗ trợ. Cám ơn em

(Mr. Nguyễn Đăng Hiển – GĐ Eduzone)

4. Em đang học lớp 11, em muốn tìm hiểu về ngành Tài chính ngân hàng. Mong công ty có thể tư vấn giúp em về điều kiện vào học, thời gian, chi phí, cơ hội nghề nghiệp. Em nên đi học ngay bây giờ hay nên chờ tới hết lớp 12? (Thu Huyền, HN)

Trả lời:

Chào em, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời như sau:

Ngành Tài chính ngân hàng thuộc Bậc Cử nhân Kinh doanh là một chuyên ngành mũi nhọn của Đại học công lập James Cook – top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới. Hoàn thành lớp 11 với GPA đạt ít nhất 6.0, IELTS 5.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 5.0) hoặc thi đỗ bài Kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào của nhà trường, em sẽ được vào thẳng Khoá dự bị Đại học với thời gian học 10 tháng. Sau đó, em sẽ được vào thẳng khoá Bachelor of Business (Financial Management) với thời gian học 2 năm. Đây là lộ trình học tập tốt nhất cho em, giúp em tiết kiệm thời gian học tập nhất em ạ. Học phí của khoá Cử nhân được chia thành 06 lần đóng, tương ứng với 06 học kỳ em nhé.

Vào học kỳ cuối cùng của em tại Đại học công lập James Cook Singapore, em được khuyến khích tham gia vào Câu lạc bộ hướng nghiệp của nhà trường để được học các kỹ năng mềm như: cách viết CV sao cho thuyết phục, gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng, cách trả lời phỏng vấn xin việc, cách tìm việc làm trên toàn cầu. Và Câu lạc bộ hướng nghiệp này cũng tổ chức các Hội chợ nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng hàng đầu của Singapore sẽ tới khuôn viên của nhà trường và phỏng vấn sinh viên sắp tốt nghiệp. Nếu như em vượt qua được vòng phỏng vấn, em sẽ được làm việc và định cư lại Singapore. Nhà trường sẽ làm hết sức trong việc hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được việc làm nhé em. Anh Hiển sẽ hướng dẫn em chi tiết về thủ tục hồ sơ nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

5. Em đang học năm 1 tại Việt nam, học ngành CNTT. Vậy cho em hỏi, nếu em sang học tiếp đại học thì năm 1 đại học của em có được chấp thuận không? Em đã có IELTS 6.0 thì có được nhận vào trường không ạ? (Khanhnguyen….@gmail.com)

Trả lời:

Kết quả học tập năm đầu tiên Đại học tại Việt Nam của em hoàn toàn được chấp nhận, với điều kiện em cần gửi cho nhà trường Kết quả học tập và bản mô tả các môn học. Như vậy, em sẽ được chuyển tiếp vào thẳng khoá Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin và được miễn giảm môn học. Việc miễn giảm môn học cũng đồng nghĩa với việc miễn giảm học phí nhé em.

Ngoài ra, chị xin chúc mừng em, với kết quả IELTS 6.0, em hoàn toàn đủ điều kiện về ngôn ngữ để được nhập học tại Đại học công lập James Cook Singapore.

(Ms. Linh Trần – JCU)

6. Anh/chị có thể nói rõ cho em về chương trình chuyển tiếp đi Úc bậc cử nhân và điều kiện, chi phí được không ạ? (Loan, HN)

Trả lời:

Chị chào em Loan. Câu hỏi của em rất hay, chị xin trả lời như sau:

Với Bậc Đại học (Cử nhân) mỗi một sinh viên quốc tế được phép học tập 1 năm (Tương đương 2 kỳ) tại 1 trong 2 phân viện còn lại của nhà trường tại Australia: Townsville hoặc Cairns campus. Khi tham gia Chương trình này, em không phải đóng thêm bất cứ một khoản học phí nào và Visa qua Australia được Bộ phận Student Service của nhà trường hướng dẫn cho em, em không cần quay về Việt Nam xin Visa sang Australia. Em chỉ cần thi đỗ tất cả các môn học trong năm đầu tiên tại Đại học công lập James Cook Singapore và sau đó, năm thứ 2 là em có thể tham dự Chương trình chuyển tiếp phân viện sang Australia rồi.

Đây là Chương trình độc đáo, đặc biệt, và chỉ dành riêng cho sinh viên của Đại học James Cook vì nhà trường muốn sinh viên trải nghiệm nền giáo dục tại 02 quốc gia tiên tiến nhất trên Thế giới: Singapore và Australia. Hơn nữa, nhà trường tạo điều kiện cho các em giao lưu văn hoá, mở rộng các mạng lưới quốc tế để xây dựng sự tự tin cho chính bản thân mình – đó là điều mà các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm đối với các em sinh viên sắp tốt nghiệp.

Xem chi tiết:  Chương trình du học Singapore chuyển tiếp Úc của JCU Singapore

(Ms. Linh Trần – JCU)

7. Cho mình hỏi điều kiện ăn, ở của các cháu nếu sang học ở JCU như thế nào? Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên quốc tế không? (Chị Nguyệt, HN)

Trả lời:

Xin chào chị Nguyệt, cảm ơn câu hỏi của chị. Em xin trả lời câu hỏi của chị như sau: Tại Singapore, tất cả các khu ký túc xá cho sinh viên quốc tế được quản lý bởi Sở nhà đất Singapore. Đại học công lập James Cook Singapore lựa chọn những khu ký túc xá đẹp nhất, an toàn nhất, thuận tiện nhất để bố trí cho các em sinh viên. Phòng ở nào cũng có điều hoà, giường, tủ, bàn học, đệm. Một số khu ký túc xá sẽ phục vụ bữa sáng cho các em và có xe bus đưa các em tới trường học. Buổi trưa, các em sẽ ăn trưa trong trường, buổi chiều, các em sẽ ăn tại khu ký túc xá hoặc tự nấu nướng hoặc tại các khu ăn uống gần xung quanh. Môi trường sinh hoạt, thực phẩm tại Singapore đảm bảo an toàn, vệ sinh nhất trên Thế giới, nên chị đừng lo về việc ăn ở, sinh hoat của con nhé.

Xem thêm: Du học Singapore có những loại hình nhà ở nào?

(Ms. Linh Trần – JCU)

jcu-singapore-7

8. Em đã tốt nghiệp ĐH được 1 năm chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Em có thể sang học Thạc sĩ tại JCU ở ngành Du lịch Khách sạn được không? Điều kiện và chi phí như thế nào ạ? (diemmy…@gmail.com, HCM)

Trả lời:

Chào Diễm My, chúc mừng em có 1 back ground về học tập tốt. Tuy nhiên, em cần cho chị biết tên trường Đại học của em nhé. Vì chỉ những sinh viên tốt nghiệp từ những trường Đại học được công nhận bởi Bộ giáo dục Australia mới đủ điều kiện về học thuật để theo học các khoá Thạc sỹ tại Đại học công lập James Cook Singapore. Nếu em tốt nghiệp từ một trường Đại học Việt Nam được chứng nhận bởi Bộ giáo dục Australia, em hoàn toàn đủ điều kiện về học thuật cho khoá học Thạc sỹ Quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học công lập công lập James Cook Singapore.

Tuy nhiên, về ngôn ngữ em cần có IELTS 6.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 6.0) hoặc hoàn thành Level 4 của khoá tiếng Anh tại trường. Với chuyên ngành quản trị du lịch và khách sạn, Đại học James Cook là 1 trong 12 trường tốt nhất trên Thế giới về đào tạo chuyên ngành này em ạ.

Em có thể cung cấp thêm thông tin cho Công ty du học Eduzone cũng như gửi các giấy tờ học tập các anh chị sẽ giúp em gửi sang trường xét duyệt nhé.

Xem thêm: Thủ tục du học Singapore

(Ms. Linh Trần – JCU)

9. Em muốn sang JCU để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Vậy cho em hỏi điều kiện như thế nào? Chi phí và việc ăn, ở của em ra sao?  (Hiền, HCM)

Trả lời:

Chào Hiền, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời như sau nhé:

Đại học James Cook Singapore là trường Đại học duy nhất tại Singapore đạt được Chứng nhận danh giá của NEAS – Tổ chức toàn cầu về thẩm định chất lượng giảng dạy Tiếng Anh. NEAS đã chứng thực và công nhận chương trình Đào tạo Tiếng Anh tại Đại học James Cook vì chính sách quản lí nghiêm ngặt được phản ảnh trong giảng dạy, sự đánh giá cũng như bài kiểm tra của trường.

Chương trình tiếng Anh tại Đại học công lập James Cook được chia thành 04 cấp độ em nhé. Để được vào học, em cần làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhà trường tại Văn phòng Eduzone. Việc ăn ở của em sẽ do nhà trường bố trí tại ký túc xá. Em nên hoàn thành hồ sơ sớm cho Văn phòng Eduzone nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

10. Con mình đang học lớp 11 muốn cho cháu đi học ở JCU, vậy lộ trình học cho con nhà mình như thế nào? Điều kiện vào học là gì? (Chị Vũ Linh, HN)

Trả lời:

Chào chị Vũ Linh, em cảm ơn câu hỏi của chị ạ.

Em xin trả lời câu hỏi của chị như sau nhé: Lộ trình học tập cho học sinh nhà mình sẽ là khoá Dự bị Đại học với thời gian học 10 tháng và sau đó, sẽ là khoá Cử nhân song ngành với thời gian 02 năm. Đây là lộ trình học tập ngắn nhất, tiết kiệm chi phí nhất giúp học sinh ra trường sớm, đồng nghĩa với việc có nhiều triển vọng về cơ hội việc làm trên Toàn cầu.

Để theo học tại Đại học công lập James Cook Singapore, học sinh cần hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam với điểm trung bình các môn học đạt ít nhất 6.0. Ngoài ra, em cần có IELTS 5.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 5.0) hoặc thi đỗ bài Kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào của nhà trường.

(Ms. Linh Trần – JCU)

11. Hiện em đang học năm 1 tại Đại học Hà Nội bây giờ chuyển tiếp sang học đại học tại JCU có được không? Thủ tục như thế nào? Em sẽ học trong bao lâu? Và chi phí để học đại học ngành Du lịch khách sạn là bao nhiêu ạ? (Khánh Chi, HN)

Trả lời:

Chào Khánh Chi, cảm ơn câu hỏi của em.

Chúc mừng em có kết quả học tập tốt. Em hoàn toàn được chuyển tiếp vào thẳng khoá Cử nhân tại Đại học công lập James Cook Singapore, nhưng em cần gửi cho nhà trường Kết quả học tập và bản mô tả các môn học trong thời gian em học tập tại Đại học Hà nội để nhà trường xét duyệt xem em được miễn giảm bao nhiêu môn học cho khoá Cử nhân nhé.

Chuyên ngành Quản trị Du lịch và khách sạn là chuyên ngành mũi nhon nhất của Đại học công lập James Cook em ah. Với chuyên ngành này, Đại học công lập James Cook nằm trong top 12 – tức là 1 trong 12 trường tốt nhất trên Thế giới về giảng dạy và đào tạo chuyên ngành này. Tuy nhiên, vì em đã hoàn thành năm thứ 1 tại Đại học Hà nôi, nên có thể em sẽ được miễn giảm môn học. Việc miễn giảm môn học cũng đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian học tập hơn nữa và miễn giảm học phí nhé em.

Em cần sớm gửi 02 giấy tờ quan trọng này cho Văn phòng Eduzone để được Bộ phận Học thuật của nhà trường thẩm định hồ sơ và sau đó, chị sẽ thông báo cho em về lộ trình học tập rút ngắn và học phí được miễn giảm nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

jcu-singapore-5

12. Xin cho biết điều kiện và thủ tục hồ sơ cần thiết du học Singapore là gì? Gia đình cần chuẩn bị chi phí bao nhiêu để học xong cử nhân tại JCU. Hiện cháu đang học lớp 12 ở Việt Nam (Anh Sơn, HN)

Trả lời:

Cảm ơn anh Sơn, em xin trả lời câu hỏi của anh như sau:

Để theo học Chương trình Đại học tại Đại học công lập James Cook Singapore, học sinh cần hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình các môn học đạt ít nhất 7.0 và IELTS 6.0 (các điểm thành phần không thấp hơn 6.0). Trong trường hợp học sinh chưa có IELTS sẽ được làm bài Kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhà trường tại Văn phòng Eduzone và theo học khoá tiếng Anh trước khi vào Chương trình Đại học.

Về chi phí, anh có thể tham khảo trong bài viết Học phí đại học james cook Singapore

Về hồ sơ, anh chỉ cần nộp Học bạ lớp 12, Bằng tốt nghiệp lớp 12 (lúc nào em có), Giấy khai sinh, Hộ chiếu, Ảnh 4×6 (phông nền trắng) cho Văn phòng Eduzone, sau đó, Eduzone sẽ giúp anh dịch thuật, chứng thực hồ sơ, điền Form cho bé nhé.

Anh có thể xem thêm các chuyên ngành đào tạo tại JCU, Singapore

(Ms. Linh Trần – JCU)

13. Cháu rất thích học Du lịch khách sạn, cháu dự định sẽ học đại học về ngành này ở JCU. Cho cháu hỏi điều kiện và chi phí ngành này như thế nào? Cơ hội việc làm của ngành này ở Singapore và Việt nam như thế nào? (Linh Anh, HN)

Trả lời:

Chào Linh Anh, chị trả lời câu hỏi của em như sau nhé:

Đại học công lập James Cook Singapore nằm trong top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới về đào tạo Chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn. Đây là một Chuyên ngành đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực ở những vị trí cao cấp. Chuyên ngành này đang rất “hot” tại Châu Á, vì Châu Á là tương lai của Thế giới và Châu Á là nơi thu hút du lịch nhiều nhất trong những năm gần đây. Vậy nên, sở hữu tấm Bằng danh giá của Đại học công lập James Cook về chuyên ngành này sẽ mở ra cho em rất nhiều triển vọng về cơ hội việc làm quốc tế, tại Singapore và tại Việt Nam vì du lịch Singapore và Việt Nam cũng đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ.

Để theo học Chương trình Đại học Chuyên ngành này, em cần hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình các môn học đạt ít nhất 7.0 và IELTS 6.0 (các điểm thành phần không thấp hơn 6.0). Trong trường hợp em chưa có IELTS, em được làm bài Kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhà trường tại Văn phòng Eduzone và theo học khoá tiếng Anh trước khi vào Chương trình Đại học.

(Ms. Linh Trần – JCU)

14. Em mới tốt nghiệp ĐH, muốn học MBA tại Singapore. Cho em hỏi em có cần kinh nghiệm làm việc không? Có yêu cầu bậc đại học phải học đúng ngành không ạ? (Yến Nhi, HN)

Trả lời:

Chào Yến Nhi, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời như sau nhé:

Khoá học MBA tại Đại học công lập James Cook Singapore không yêu cầu kinh nghiệm làm việc và không yêu cầu Bậc Đại học phải học đúng chuyên ngành. Nhưng em cần cho chị biết em tốt nghiệp từ trường Đại học nào ra nhé, vì chỉ những sinh viên tốt nghiệp từ những trường Đại học được chứng nhận bởi Bộ giáo dục Australia mới đủ điều kiện về học thuật để theo học khoá MBA tại Đại học công lập James Cook em ạ.

Ngoài ra, em cần có IELTS 6.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 6.0) hoặc hoàn thành Level 4 của khoá tiếng Anh tại trường em nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

15. Nếu em học đại học ở JCU Singapore thì khi tốt nghiệp em nhận bằng của Singapore hay của Úc ạ? Chương trình học ở Singapore và ở Úc có khác nhau không? Em cảm ơn (Vũ Phương, HN)

Trả lời:

Chào Vũ Phương, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời câu hỏi của em như sau nhé:

Trường Đại học công lập James Cook Australia là trường Đại học có các phân viện chính thống tại Australia và Singapore. Trường nằm trong top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới, và không có bất cứ một sự khác biệt nào trong Chương trình giảng dạy tại phân viện Australia hay Singapore. Chỉ có một sự khác biệt duy nhất, đó là nếu như em theo học tại Đại học công lập James Cook Singapore thì em sẽ ra trường sớm hơn so với các sinh viên theo học tại Đại học công lập James Cook Australia, do tại Singapore, Đại học công lập James Cook là trường duy nhất đạt danh hiệu “University status” và “Edutrust Star”, do vậy, nhà trường được Chính phủ Singapore cho phép đào tạo 03 học kỳ/ 1 năm học, thay vì 02 học kỳ/ 1 năm như tại Australia.

Hơn nữa, theo học tại Đại học công lập James Cook Singapore sẽ giúp em tiết kiệm chi phí sinh hoạt và học tập vì mục tiêu của nhà trường mở ra phân viện Singapore là để mang lại tương lai tươi sáng hơn cho sinh viên ở những khu vực nhiệt đới.

Ngoài ra, tấm bằng của em sẽ do Đại học công lập James Cook Australia cấp nhé. Bằng cấp của Đại học công lập James Cook Australia được công nhận trên toàn cầu, giúp em có một tương lai tốt đẹp.

(Ms. Linh Trần – JCU)

16. Em chưa học hết lớp 12 mà đi học tại JCU thì có cơ hội nhận được học bổng của trường không? Nếu muốn nhận thì em phải đáp ứng điều kiện gì? (ngduyen_01….@gmail.com, HN)

Trả lời:

Để đạt được Học bổng của Đại học công lập James Cook Singapore – top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới là điều không dễ dàng đối với mỗi một sinh viên Việt Nam vì em sẽ phải trải qua 1 kỳ thi Học bổng khá là khó. Em xem thêm Học bổng đại học James Cook Singapore

(Ms. Linh Trần – JCU)

17. Sinh viên học xong có được đảm bảo việc làm không? Trường JCU có giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp không ạ? (Lê Dương, HN)

Trả lời:

Chào Lê Dương, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời câu hỏi của em như sau nhé:

Vào học kỳ cuối cùng của em tại Đại học công lập James Cook Singapore, em được khuyến khích tham gia vào Câu lạc bộ hướng nghiệp của nhà trường để được học các kỹ năng mềm như: cách viết CV sao cho thuyết phục, gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng, cách trả lời phỏng vấn xin việc, cách tìm việc làm trên toàn cầu. Và Câu lạc bộ hướng nghiệp này cũng tổ chức các Hội chợ nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng hàng đầu của Singapore sẽ tới khuôn viên của nhà trường và phỏng vấn sinh viên sắp tốt nghiệp.

Nếu như em vượt qua được vòng phỏng vấn, em sẽ được làm việc và định cư lại Singapore. Nhà trường sẽ làm hết sức trong việc hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được việc làm nhé em.

Xem thêm: Du học Singapore có được làm thêm

(Ms. Linh Trần – JCU)

18. Trường nhận học sinh thì có những yêu cầu gì? Hiện tại em đang học lớp 11, hết lớp 11 có thể sang học tại JCU luôn không? Điểm GPA lớp 10 là 9.1, IELTS 6.5 (không có môn nào dưới 6) 3. Học phí là bao nhiêu? Trường có học bổng không ạ? Sau khi học ở Singapore muốn chuyển tiếp Úc thì có yêu cầu như thế nào ạ? (Hà Nguyễn, HN)

Trả lời:

Chào chị Hà Nguyễn, cảm ơn câu hỏi của chị. Em xin trả lời lần lượt các câu hỏi của chị

1. Để được nhận vào trường học thì ít nhất học sinh phải đủ 17 tuổi, trình độ tiếng Anh ít nhất ở cấp bậc Pre Intermediate.

2. Sau khi hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam, học sinh hoàn toàn đủ điều kiện để theo học khoá Dự bị Đại học tại trường. Kết quả học tập của học sinh tại lớp 10 thật tốt và điểm IELTS cũng đạt yêu cầu. Với kết quả học tập lớp 11, học sinh cũng cần cố gắng đạt điểm tốt như kết quả lớp 10.

3. Để đạt được Học bổng của Đại học công lập James Cook Singapore – top 2% các trường Đại học đứng hàng đầu trên Thế giới là điều không dễ dàng đối với mỗi một sinh viên Việt Nam vì em sẽ phải trải qua 1 kỳ thi Học bổng khá là khó. Xem thêm Học bổng đại học James Cook Singapore

4. Với Bậc Đại học (Cử nhân) chuyên ngành Kinh doanh, mỗi một sinh viên quốc tế được phép học tập 1 năm tại 1 trong 2 phân viện còn lại của nhà trường tại Australia: Townsville hoặc Cairns campus. Khi tham gia Chương trình này, học sinh không phải đóng thêm bất cứ một khoản học phí nào và Visa qua Australia được đảm bảo 100% do Bộ phận Student Service của nhà trường đảm nhiệm cho học sinh, học sinh không cần quay về Việt Nam xin Visa sang Australia. học sinh chỉ cần thi đỗ tất cả các môn học trong năm đầu tiên tại Đại học công lập James Cook Singapore và sau đó, năm thứ 2 là học sinh có thể tham dự Chương trình chuyển tiếp phân viện sang Australia rồi.

Học phí của cả khoá Đại học (bao gồm cả 1 năm học tại Australia) được chia thành 06 lần đóng tương ứng với 06 học kỳ. Đây là Chương trình độc đáo, đặc biệt, và chỉ dành riêng cho sinh viên của Đại học James Cook vì nhà trường muốn sinh viên trải nghiệm nền giáo dục tại 02 quốc gia tiên tiến nhất trên Thế giới: Singapore và Australia. Hơn nữa, nhà trường tạo điều kiện cho các em giao lưu văn hoá, mở rộng các mạng lưới quốc tế để xây dựng sự tự tin cho chính bản thân mình – đó là điều mà các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm đối với các em sinh viên sắp tốt nghiệp.

Chị có thể tham khảo thêm học phí tại James Cook Singapore 

(Ms. Linh Trần – JCU)

jcu-singapore-13

19. Em tốt nghiệp CĐ Bách Khoa, ngành CNTT. Em muốn sang học tiếp ĐH ngành này tai JCU kết quả học CĐ của em có được chấp nhận không? Em sẽ học tiếp theo như thế nào? Em sẽ học trong bao lâu và chi phí học như thế nào? (Thienminhng…..@gmail.com)

Trả lời: 

Chào em, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời câu hỏi của em như sau nhé:

Kết quả học tập tại trường Cao đẳng Bách Khoa của em hoàn toàn được chấp nhận, với điều kiện em cần gửi cho nhà trường Kết quả học tập và bản mô tả các môn học để nhà trường xét duyệt xem em được miễn giảm bao nhiêu môn học cho Khoá Cử nhân Công nghệ thông tin tại Đại học công lập James Cook Singapore. Sau đó, em sẽ được vào thẳng khoá Cử nhân Công nghệ thông tin với thời gian học rút ngắn hơn nữa. Việc miễn giảm môn học cũng đồng nghĩa với việc miễn giảm học phí và thời gian học tập nhé em.

Tuy nhiên, hiện tại chị chưa có Bảng điểm và bản mô tả môn học của em tại trường Cao đẳng Bách khoa nên chị chưa thể xác nhận với em về thời gian học tập và học phí được. Em cố gắng nộp sớm 02 giấy tờ này cho Văn phòng Eduzone để chị yêu cầu Bộ phận Học thuật thẩm định hồ sơ của em, và sau đó, chị sẽ thông báo cho em về lộ trình học tập rút ngắn và học phí được miễn giảm nhé. Ngoài ra, em cần có kết quả IELTS 5.5 (các điểm thành phần không thấp hơn 5.0) hoặc hoàn thành Level 2 của khoá tiếng Anh tại trường nữa nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

20. Chào anh/chị em đang theo học năm 2 chuyên ngành quản trị kinh doanh tại đại học kinh tế quốc dân và có IELTS 5.5. Nếu bây giờ em muốn sang JCU học tiếp chương trình đại học thì có được không? Thủ tục cần những gì ạ? (Việt Anh – Hải Dương)

Trả lời:

Chào Việt Anh, cảm ơn câu hỏi của em. Chị xin trả lời câu hỏi của em như sau nhé: Chúc mừng em có kết quả học tập tốt. Em hoàn toàn được vào thẳng khoá Cử nhân tại Đại học công lập James Cook Singapore, nhưng em cần gửi cho nhà trường Kết quả học tập và bản mô tả các môn học để nhà trường xét duyệt xem em được miễn giảm bao nhiêu môn học cho khoá Cử nhân nhé.

Việc miễn giảm môn học cũng đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian học tập hơn nữa và miễn giảm học phí nhé em. Em cần sớm gửi 02 giấy tờ quan trọng này cho Văn phòng Eduzone để được Bộ phận Học thuật của nhà trường thẩm định hồ sơ và sau đó, chị sẽ thông báo cho em về lộ trình học tập rút ngắn và học phí được miễn giảm nhé.

(Ms. Linh Trần – JCU)

Có thể bạn quan tâm:
 
————————————-

Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc về chương trình học tại Đại học James Cook Singapore cũng như du học Singapore nói chung.

Tuy nhiên, vì thời lượng có hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thắc mắc của quý vị trên website www.duhocsingapore.vn.

Một lần nữa, cảm ơn sự quan tâm của quý vị phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên. Cảm ơn sự tham gia tư vấn và giải đáp của Chị Linh Trần – Country Manager của JCU Singapore và Anh Nguyễn Đăng Hiển – Giám đốc Eduzone giúp buổi tư vấn thành công tốt đẹp.

Nếu quý vị phụ huynh và các bạn học sinh có bất kì thắc mắc nào, vui lòng liên hệ Eduzone: 0983.01.05.80 (HN), 0934.67.64.68 (HCM) hoặc điền thông tin vào form dưới và gửi cho chúng tôi.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO SINH VIÊN CỦA EDUZONE

  • Tặng bộ đề thi học bổng JCU Singapore
  • Miễn phí tư vấn, Miễn phí dịch thuật và dịch vụ phí
  • Miễn phí đón sân bay tại Singapore
  • Tặng vé máy bay sang Singapore cho học sinh
  • Tặng vé khứ hồi cho phụ huynh đi cùng
  • Tặng thẻ đa năng NETS FlashPay thương hiệu Eduzone (Đi tầu điện, xe bus, chi tiêu cá nhân)
  • Tặng balo du học
  • Hướng dẫn chi tiết hành trang lên đường giúp học sinh dễ dàng hòa nhập, là cầu nối liên lạc trong suốt quá trình học sinh theo học tại JCU Singapore.
9.8/10 - (41 votes)

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thông tin quý khách cung cấp được bảo mật tuyệt đối
Slide 1

👍 Học 8 tháng ở Singapore, sau đó chuyển tiếp sang Úc học tiếp năm 2 đại học
👍 Chi phí tiết kiệm, thủ tục đơn giản
👍 Tăng tỉ lệ đỗ visa vào Úc
👍 Trải nghiệm 2 nền giáo dục hàng đầu thế giới

Kaplan Scholarship 1920x1080