7 lý do nên chọn du học Singapore

Singapore không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách mà còn là quốc gia được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn học tập và phát triển, với các lý do như sau.

Slide 2

Học bổng trị giá lên đến 50% học phí. Ưu đãi miễn phí ghi danh cho học sinh đăng ký nhập học tại Kaplan


1. Chất lượng giáo dục hàng đầu

Singapore được biết đến là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thuộc top đầu châu Á và thế giới, từ xưa đến nay luôn đẩy mạnh đào tạo khối ngành Kinh tế và thức thời chuyển hướng đẩy mạnh khối STEM theo xu hướng công nghiệp, hiện đại hóa.

Giáo trình tại Singapore ưu tiên phát triển kiến thức thực tiễn cùng kỹ năng mềm cho sinh viên đồng thời tạo môi trường học tập đa sắc tộc, hòa nhập văn hóa. Sinh viên sẽ được học chuyên ngành từ rất sớm, nhằm tốt nghiệp với các kỹ năng và kiến thức đáp ứng được nhu cầu nhân lực toàn cầu.

2. Thời gian du học ngắn và chi phí thấp hơn so với các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada

Sinh viên có thể du học Singapore lộ trình tới chương trình cử nhân kể từ khi đủ 15 tuổi. Lộ trình học đối với sinh viên tốt nghiệp THCS (lớp 9) bắt đầu từ khóa Dự bị đại học, thời gian dao động từ 9 tháng đến 1 năm, tương đương chương trình Đại học năm nhất hệ quốc tế.

Sau đó, sinh viên sẽ tiếp tục  học top-up trong khoảng 16 tháng để tốt nghiệp Cử nhân tương đương hoàn thành 2 năm cuối (Minh họa theo lộ trình học của học viện PSB Singapore).

Psb3
Lộ trình du học sớm tại PSB Singapore

Trung bình thời gian học bằng Diploma là một năm, bằng Bachelor là khoảng hai năm và chỉ từ 12 đến 16 tháng cho bằng Master (Thạc sĩ).

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của nền giáo dục tại Singapore chính là tiết kiệm, tối ưu hóa thời gian. Lộ trình học ngắn như vậy là do chương trình học tại đây có tính thực tiễn và tập trung cao, không có nghỉ hè và nghỉ đông, sinh viên sẽ học liên tục 3 kỳ/ năm.

Đặc biệt, học phí và sinh hoạt phí tại Singapore cũng dễ chịu hơn so với các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada với mức học phí thường thấp hơn 20 – 50%.

3. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Tổng khối lượng kiến thức cùng bằng cấp mà sinh viên tại đây nhận được có nội dung và giá trị không khác biệt so với chương trình Cử nhân hệ ba năm quốc tế của các nước trên thế giới.

Đơn cử như khi ghi danh tại học viện PSB Academy – sinh viên có thể tốt nghiệp lấy bằng Cử nhân được cấp bởi trường đại học Newcastle/ Edith Cowan/ La Trobe của Úc hoặc Coventry/ Edinburgh Napier/ Hertfordshire thuộc Vương quốc Anh dù học tại Singapore.

Hay như trường Kaplan Singapore sinh viên tốt nghiệp sẽ lấy bằng của các trường như Đại học Quốc gia Ailen, Đại học Murdoch…

Qua lộ trình này, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân, Thạc sĩ từ các trường Đại học Úc, Anh quốc, New Zealand có ranking cao trên thế giới với chi phí hợp lý cùng giá trị công nhận trên toàn cầu.

4. Tỉ lệ đậu visa tốt, hồ sơ đơn giản và không cần chứng minh tài chính

Đối với sinh viên Việt Nam khi du học tại Singapore, hồ sơ xin Student Pass (visa sinh viên) rất đơn giản: không bắt buộc chứng chỉ tiếng Anh, có thể du học dù điểm chỉ trung bình/ khá… Thời gian xử lý hồ sơ xin visa trung bình từ 4 đến 8 tuần cùng tỉ lệ đậu visa cao hơn so với nhiều quốc gia khác.

Đặc biệt, học sinh khi du học Singapore không cần phải chứng minh tài chính, thu nhập của cá nhân hay gia đình. Đây cũng lợi thế lớn cho các bạn khi làm hồ sơ du học, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí thủ tục.

5. Cơ hội du học chuyển tiếp sang Úc, Anh, Canada theo chương trình pathway

Trường hợp sinh viên mong muốn trải nghiệm học tập tại quốc gia khác ngoài Singapore, bạn có thể chuyển tiếp sang phân viện của các trường Đại học liên kết tại Úc, Anh, Canada,… để hoàn thành chương trình Cử nhân.

Chương trình chuyển tiếp giúp sinh viên có cơ hội được nhận thêm học bổng từ trường đại học liên kết mà bạn chọn, nắm trong tay chính sách ở lại làm việc sau tốt nghiệp hoặc tiến đến định cư.

Chuyen-tiep-newcastle
Lộ trình chuyển tiếp tại ĐH Newcastle

6. Môi trường học thuật và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh

Hiện Singapore đang sử dụng 4 ngôn ngữ chính gồm tiếng Anh, Hoa, Mã Lai và Tamil. Người bản địa tại đây thường có thể nói được từ 2 ngôn ngữ trở lên, nhưng trong đó ngôn ngữ được dùng nhiều nhất là vẫn là tiếng Anh, gần như là “ngôn ngữ mẹ đẻ” của quốc gia này.

Như vậy, tiếng Anh được dùng phổ biến trong giao tiếp hằng ngày, trong giáo dục cũng như giao thương với các nước khác. Điều này đã thu hút lượng lớn giới trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đến du học hay sinh sống và làm việc tại Singapore.

7. Điều kiện sống và học tập tiêu chuẩn cao, an toàn

Chất lượng sống tại Singapore vượt trội dựa trên nhiều tiêu chuẩn đánh giá, trong đó các bạn sinh viên – đặc biệt là các bạn đi du học từ dưới 18 tuổi và phụ huynh Việt Nam có thể an tâm về các lĩnh vực như: tự do cá nhân, ổn định chính trị, môi trường sống sạch, y tế thuộc top đầu Châu Á, chương trình giáo dục chất lượng cao.

Singapore cũng là quốc gia liên tục được xếp hạng cao trên thế giới về tính an toàn, vì không có sự đe dọa về thảm họa tự nhiên như bão táp hay động đất. Đặc biệt, tại đây, tình hình an ninh cao với tỷ lệ tội phạm rất thấp.

Như vậy, hy vọng với 7 lý do nên du học tại Singapore đã phân tích trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định và lựa chọn cho riêng mình. Chúc các bạn thành công định hình lộ trình du học tại Singapore phù hợp nhất!

Đánh giá post

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thông tin quý khách cung cấp được bảo mật tuyệt đối
Slide 1

👍 Học 8 tháng ở Singapore, sau đó chuyển tiếp sang Úc học tiếp năm 2 đại học
👍 Chi phí tiết kiệm, thủ tục đơn giản
👍 Tăng tỉ lệ đỗ visa vào Úc
👍 Trải nghiệm 2 nền giáo dục hàng đầu thế giới

Kaplan Scholarship 1920x1080