Dấu hiệu nhận biết Công ty du học làm việc có tâm và có tầm

Khi mà nền kinh tế đang ngày càng phát triển, thu nhập của các tầng lớp gia đình tăng cao, bên cạnh đó nền giáo dục nước nhà lại chưa đáp ứng được kỳ vọng, một số gia đình đã cho con em đi du học để trao dồi kiến thức, kỹ năng, mở mang tầm nhìn.

Slide 2

Học bổng trị giá lên đến 50% học phí. Ưu đãi miễn phí ghi danh cho học sinh đăng ký nhập học tại Kaplan


Library 3.png

Nắm bắt nhu cầu đó, rất nhiều công ty du học đã mọc lên. Nhiều công ty hoạt động, làm ăn đứng đắn, nhưng bên cạnh đó có rất nhiều công ty làm ăn chụp giựt, coi trọng đồng tiền hơn tương lai và sự nghiệp của học sinh. Điều này ảnh hưởng không ít đến các công ty làm ăn chân chính.

Vậy dấu hiệu để nhận biết công ty du học uy tín, có tâm và có tầm là gì?

Thầy tôi đã từng nói “làm giáo dục trước hết phải có cái tâm”. Từ “giáo dục” mà thầy dùng nó bao hàm rất rộng: Từ việc mở trường, mở lớp, mở trung tâm ngoại ngữ để kinh doanh đến cả dịch vụ tư vấn du học. Tất nhiên làm nghề gì cũng phải có “tâm”, nhưng ngành nghề liên quan đến giáo dục phải đặt chữ tâm lên hàng đầu.

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp khi đi tham khảo thông tin du học, các tư vấn viên chỉ chăm chăm hướng cho bạn vào học ở một trường, hoặc một chương trình mà họ có chưa? Họ không tư vấn dựa trên phân tích hoàn cảnh gia đình, nguyện vọng, sở thích, sở trường của học sinh mà chỉ cốt sao học sinh ký hợp đồng là được. Trong quan hệ đối tác, có thể một số trường sẽ bonus phí hoa hồng cao cho công ty đó, và từ đó họ cố gắng hướng học sinh đi vào trường đó để đạt “doanh số”.

Họ không phần tích cho học sinh là tại sao chọn ngành này, tại sao chọn trường kia. Chọn trường này thì có bất lợi gì, được lợi gì?. Thậm chí họ không dám nói những điểm bất lợi của trường học sinh sẽ học mà chỉ ca tụng hết lời. Họ không đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết.

Đi đôi với cái “tâm” phải có cái “tầm”. “Tầm” của nhà lãnh đạo, “tầm” của nhân viên tư vấn. Trở thành nhân viên tư vấn chỉ cần đào tạo 1-2 ngày, có bạn hoạt ngôn thậm chí chả cần học, đọc tài liệu xong là tư vấn ầm ầm.

Nhưng tư vấn viên giỏi đâu phải là nói hay, nói cho sướng miệng. Cái “tầm” của người tư vấn viên đó là kinh nghiệm, là sự từng trải (thăm cơ sở học tập, chứng kiến nơi ăn chốn ở của sinh viên tại nước ngoài…) là trách nhiệm coi khách như người thân ruột thịt của mình (chứ không phải chỉ là thượng đế).

Có trường hợp ở một công ty kia, sinh viên ngày hôm nay nộp hồ sơ cho cô tư vấn A, nhưng vài hôm sau hoặc tháng sau lại gặp cô tư vấn B vì cô A nghỉ việc. Mà sự nghiệp du học tính bằng cả năm, vài năm chứ không tính bằng ngày. Bên cạnh cái tầm của nhân viên, cái tầm của công ty cũng cần lưu tâm tới.

Thường thì Công ty nào chuyên về một thị trường, một nước sẽ chuyên sâu hơn những công ty “lẩu thập cẩm” (Tức là nước nào cũng có nhưng chẳng có nước nào chuyên sâu). Một số công ty còn mở ra nhiều nước, nhiều thị trường, sau khi sinh viên ký hợp đồng là “bắn” sang công ty chuyên về nước đó để hưởng hoa hồng.

Thời đại CNTT, thông tin tràn ngập, tìm kiếm một nơi uy tín, có tâm và có tầm xem ra vừa dễ lại vừa khó!

Nguyễn Đăng Hiển (Giám đốc Eduzone – Công ty chuyên du học Singapore)

Xem thêm

10/10 - (1 vote)

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thông tin quý khách cung cấp được bảo mật tuyệt đối
Slide 1

👍 Học 8 tháng ở Singapore, sau đó chuyển tiếp sang Úc học tiếp năm 2 đại học
👍 Chi phí tiết kiệm, thủ tục đơn giản
👍 Tăng tỉ lệ đỗ visa vào Úc
👍 Trải nghiệm 2 nền giáo dục hàng đầu thế giới

Kaplan Scholarship 1920x1080